Rất nhiều đội bóng phải ghen tỵ khi Dortmund sở hữu cùng lúc hai tài năng sáng giá nhất thế giới, Jadon Sancho và Erling Haaland.

Jadon Sancho hiện là cầu thủ đắt thứ 3 thế giới với 179,1 triệu euro trong khi Erling Haaland đứng thứ 15 với 103,7 triệu euro. Trong tương lai mức định giá này còn tăng nhiều hơn nữa bởi Sancho mưới 20 tuổi còn Haalan 19 tuổi và đã có thời gian tham gia bóng đá phủi. Tại Bundesliga mùa này cầu thủ người Anh có 33 bàn thắng sau 32 trận còn người Na Uy có 15 bàn sau 15 trận.

Một lần nữa cả thế giới phải ngả mũ trước Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr rất thành công với chiến lược săn lùng các mầm non giá rẻ, biến họ thành ngôi sao và đến một lúc nào đó, bán đi với giá cao ngất ngưởng.

Thực tế thì các ngôi sao trẻ không hề dễ bảo nhất là những cầu thủ nổi danh sớm. Dembele trước khi tới Barca để trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới và đã bỏ tập. Thời gian cuối khoác áo Dortmund, Pulisic cũng không còn khát khao cống hiến để rồi chỉ đá chính 9 trận ở Bundesliga 2018/19.

sancho-va-haaland-gioi-nhung-chua-ngoan
Sancho và Haaland, giỏi nhưng chưa ngoan

Tháng 10/2019, Sancho, lúc này đã là ngôi sao lớn với cách đá bóng xoáy đẹp mắt, lại khiến HLV Lucien Favre bực bội khi trở lại tập trung muộn 1 ngày sau loạt thi đấu quốc tế. Kết quả, anh nhận án phạt kỷ lục của CLB là 100.000 euro.

Thời gian nghỉ bóng đá vì đại dịch Covid-19, cầu thủ người Anh lại dính vào vụ lùm xùm cắt tóc tại nhà mà không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh và phòng ngừa lây nhiễm.

Haaland, người mới trải qua 6 tháng ở Dortmund, cũng đang khiến Dortmund đau đầu vì đời sống ngoài sân cỏ. Trước trận lượt về Champions League với PSG tại Paris, tiền đạo người Na Uy đăng lên Snapchat dòng khiêu khích: “Đây là thành phố của tôi”.

Quản lý những siêu sao trẻ tuổi thật không dễ chút nào, nhưng Dortmund phải chấp nhận vì đây là mặt trái của chiến lược kinh doanh tài năng họ đang theo đuổi.