Trong cuộc đua đến chức vô địch, chiều nay Thanh Hóa đã bất ngờ thua sốc trước đội bóng đang chạy đua trụ hạng, Đồng Nai, trong khi Bình Dương đã mất điểm đáng tiếc trên sân Hàng Đẫy.

Trên sân Hàng Đẫy, trận cầu tâm điểm của lich thi dau bong da V-League vòng 21 giữa Hà Nội T&T với B. Bình Dương đã khép lại với tỉ số hòa 2-2. Đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Tuy vậy, Bình Dương sau đó cũng đã rất nhanh chóng gỡ hòa 1-1, và dẫn ngược 2-1 với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Anh Đức. Đáng tiếc là nhà ĐKVĐ V-League đã không thể giữ thành quả khi để Hà Nội T&T san bằng cách biệt trong hiệp 2. Với kết quả này, Bình Dương vẫn đứng đầu BXH với 42 điểm hơn đội nhì bảng là Thanh Hóa 2 điểm, trong khi đó Hà Nội T&T tụt xuống vị trí thứ 5.

Bước vào trận đấu vòng 21, cả Hà Nội T&T lẫn Bình Dương đều mong muốn giành trọn 3 điểm. Bởi lẽ, chiến thắng trong trận này có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vô địch, đặc biệt là với nhà ĐKVĐ Bình Dương. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai bên đều nhập cuộc bằng tâm lý không khoan nhượng. Khá bất ngờ là khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 5 phút, Hà Nội T&T đã có được bàn thắng mở tỉ số.

>> Xem thêm lich thi dau ngoai hang anh tại đây!

Từ một pha tấn công bên cánh trái, Hoàng Vũ Samson chuyền bóng nhẹ vào vòng cấm cho Văn Thành băng lên từ tuyến 2 dứt điểm nhưng không thành, bóng sau đó đến đúng vị trí của Gonzalo và tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước đội khách. Có được bàn thắng sớm, Hà Nội T&T thêm chủ động hơn về mặt thế trận. Bên kia sân, Bình Dương cũng không chịu lép vế khi bắt đầu đẩy cao đội hình. Kết quả chỉ 10 phút sau khi nhận bàn thua, đội khách cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền đạo Anh Đức.

Tới phút 25, tỉ số là 2-1 nghiêng về phía Bình Dương. Anh Đức tiếp tục là người ghi bàn sau một cú sút phạt hàng rào tầm thấp khiến thủ môn Trần Anh Đức của đội chủ nhà đã bị khuất tầm nhìn nên đành ‘bó tay’. Trong những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công. Tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Hà Nội T&T với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Gonzalo ở phút 39.

Sang hiệp đấu thứ 2, hàng thủ của Bình Dương bất ngờ thi đấu lỏng lẻo, điều này đã giúp cho Hà Nội T&T có cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Tấn Trường. Tuy vậy, may mắn cho đội khách là các chân sút của đội chủ sân Hàng Đẫy dứt điểm thiếu sắc bén. Đến phút 64, sau nhiều nỗ lực, Hà Nội T&T cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa khá may mắn. Hoàng Vũ Samson sút bóng trúng xa ngang bật ra và tìm đến trúng cái đầu của Văn Thành rồi bay vào lưới Bình Dương. Ở những phút sau đó, thế trận diễn ra tương đối tẻ nhạt. Bình Dương không còn quá ham tấn công, thế trận vì thế nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Nhưng Hà Nội T&T cũng không vì thế mà thay đổi được cục diện, qua đó chấp nhận chia điểm.

Trong một diễn biến khác, đội nhì bảng Thanh Hóa đã bất ngờ thất thủ với ket qua bong da truc tuyen 2-5 trên sân của đội áp chót Đồng Nai. Ở trận này, do phải thi đấu với 10 người từ phút 23 khi Cao Sỹ Cường phải nhận thẻ đỏ rời sân đã khiến cho Thanh Hóa không thể giữ vững được thế trận. Ngay hiệp đấu thứ nhất, họ đã để cho chủ nhà Đồng Nai vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-1. Sang hiệp 2, cho dù đội bóng xứ Thanh có thêm 1 bàn thắng nữa song hàng phòng ngự của họ nhận thêm 2 bàn thua.

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đã vượt qua QNK Quảng Nam với tỉ số 3-2 trong trận cầu kịch tính. Dù sớm có bàn thắng mở tỉ số của Ouattara Baba, thế nhưng việc đội bóng đất Quảng bất ngờ vùng dậy đã khiến chủ nhà Sông Lam Nghệ An phải rất vất vả để giữ 3 điểm ở lại sân Vinh. Trong khi đó, trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước Sanna Khánh Hòa. Thất bại này khiến cho đội bóng Tây Đô tiếp tục nằm ở khu nguy hiểm khi cách biệt với HAGL chỉ là 3 điểm.