Wayne Rooney đang là tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ Man Utd sau loạt trận kém cỏi vừa qua. Tuy nhiên, chuyên gia của Sky Sports, Charlie Nicholas cho rằng Van Gaal mới là người phải chịu trách nhiệm trong chuyện này.

Sau 4 trận đấu đầu tiên của Man Utd ở giải bong da ngoai hang anh mùa này, Rooney vẫn chưa thể ghi bàn dù được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cao nhất. Thậm chí, ở trận đấu với Aston Villa, “số 10” này còn không có nổi một pha dứt điểm về khung thành đối thủ.

Chính điều đó góp phần dẫn đến khả năng ghi bàn kém cỏi của Man Utd ở lich thi dau bong da Premier League, và nó cũng là lý do chính khiến người hâm mộ thất vọng với Rooney, đồng thời kêu gọi HLV Van Gaal mua thêm tiền đạo mới trước khi thị trường chuyển nhượng.

Từ một góc nhìn khác, chuyên gia của Sky Sports, Charlie Nicholas cho rằng Rooney chỉ là nạn nhân trong hệ thống của Van Gaal. Ông nói trong buổi bình luận trước trận đấu giữa Man Utd và Club Brugge: “Vấn đề nằm ở hệ thống, đó là một hệ thống của Louis van Gaal.

Tôi nhớ trước đây, trận đấu giữa Arsenal và Barcelona ở Wembley khi Van Gaal còn dẫn dắt Barca. Họ xếp Rivaldo ở cánh trái, Kluivert ở giữa và Figo ở bên phải. Ông ấy kéo rộng trận đấu. Đó là phong cách của ông ấy, nhưng ket qua bong da truc tuyen điều đó có nghĩa những trung phong có thể trở thành một phần tử riêng biệt trên sân.

Rooney không phải cầu thủ làm tường trong lối chơi, bóng không tìm đến với anh ta. Rooney có thể đá như một tiền đạo, nhưng anh ta không thể đá như một target-man, và đến thời điểm này, những gì anh ta mang lại là không đáng kể.

Với bất cứ tiền vệ nào, cho dù đó là Mephis, Mata hay Herrera, họ đều không phù hợp với Rooney. Vì thế, đây là lỗi của hệ thống chứ không phải lỗi của Rooney.”