Sau quãng thời gian gần 2 tuần nhường sân chơi cho các ĐTQG, Bundesliga sẽ sôi động trở lại với những cặp đấu đáng được chờ đợi tại vòng 4. Đặc biệt là các trận đấu có sự góp mặt của đội bongdaso Bayern Munich, Dortmund hay Leverkusen.

Dortmund – Đội bóng đáng xem nhất tại Đức ở thời điểm hiện tại

Sau một mùa giải sa sút thảm hại, Borussia Dortmund đã trở lại đầy mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Thomas Tuchel. Sau 3 vòng đấu đội chủ sân Signal Iduna Park giành 9 điểm với hiệu số 11-1 để dẫn đầu Bundesliga 2015/16.

Hàng công đang là điểm tựa của Dortmund ở mùa giải này. Sau 3 trận, Dortmund là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 11 lần chọc thủng lưới đối phương. Lối chơi tấn công của Dortmund cũng hết sức đa dạng và không phụ thuộc vào bất kỳ chân sút nào. Điều đó được thể hiện qua việc đã có tới 7 cầu thủ khác nhau của Dortmund đội top 1 trên bang xep hang ghi bàn. Không có gì khó hiểu khi họ là đội có nhiều cầu thủ lập công nhất tính đến thời điểm này tại Bundesliga 2015/16.

Cặp đôi song sát tại signal Iduna Park

Nếu tính từ đầu mùa, Dortmund đã toàn thắng cả 8 trận trên mọi mặt trận. Điều đáng nói, 30 bàn thắng ghi được sau 8 trận đầu mùa, với trung bình 3,75 bàn/trận là một kỷ lục của đội bóng vùng Ruhr. Những màn phối hợp ngẫu hứng, những bàn thắng như trong những buổi tập thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu đầu mùa, biến Dortmund trở thành đội bóng đáng xem nhất tại Đức ở thời điểm hiện tại.

Chỉ phải đến làm khách trên sân Niedersachsenstadion của Hannover 96 ở vòng đấu này sẽ là cơ hội để đội bóng áo vàng tiếp tục có được 1 trận thắng. Điều này càng được củng cố khi đội chủ nhà đang thể hiện bộ mặt yếu kém khi mới chỉ có được 1 điểm và xếp thứ 16 trên BXH. Xem thêm phim hai hay tại đây, Dù khả năng ra sân của Reus là không nhiều nhưng với những con người hiện tại Dortmund hòn toàn đủ sức giành được 3 điểm khi ra về.

“Hùm xám” vô đối

Thắng thuyết phục Leverkusen 3-0 trên sân nhà ở vòng đấu trước, Bayern của Pep vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội tại Bundesliga. Toàn thắng sau 3 vòng đấu Bayern đang tạm thời xếp thứ 2 sau Dortmund do kém hơn về hiệu số.

Trong chiến thắng trước Leverkusen ở vòng đấu trước “Hùm xám” xứ Bavaria đã thi đấu mà không có trung vệ thực thụ nào trong đội hình. Hàng thủ trong trận đấu đấu đó của Bayern gồm Juan Bernat, David Alaba và Philipp Lahm, không ai trong số đó là trung vệ nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra, Pep vẫn biết cách chỉ huy đoàn quân đánh bại Leverkusen theo cách quen thuộc và Pep còn tự tin đến mức bán trung vệ Dante cho Wolfsburg.

“Hùm xám” quá mạnh ở thời điểm hiện tại

Sẽ không có gì là khó hiểu nếu như Pep “bê” nguyên đội hình vòng trước áp dụng cho trận đấu cuối tuần này với Augsburg trên sân nhà Arean Arena. Nhưng dù có thi đấu với đội hình nào đi chăng nữa, Bayern vẫn thừa sức đánh bại đội khách với một tỉ số đậm đà. Trận đấu này sẽ là cơ hội để “Kẻ dội bom” Thomas Mueller (5 bàn thắng sau 3 trận) tiếp tục gia tăng số bàn thắng của mình ở mùa giải này.

Gần như chắc chắn Dortmund và Bayern Munich sẽ có được chiến thắng ở vòng đấu này để qua đó bắt đầu thiết lập thế “song mã” trong cuộc đua tới chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa giải 2015/16.

Chờ đợi màn ra mắt của Chicharito và Januzaj

Việc Marco Reus dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại trong đợt tập trung cho ĐT quốc gia vừa qua mở ra cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Adnan Januzaj có cơ hội trong chuyến làm khách trên sân Hannover ngay cuối tuần này. Ngôi sao 20 tuổi người Bỉ, người được mượn về từ Man United, cũng cho thấy anh đã sẵn sàng trước cơ hội “trời cho” này. Ở trận giao hữu giữa tuần qua với St. Pauli (2-1), chính Januzaj là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund sau pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm rất quyết đoán. Tất cả hứa hẹn Signal Iduna Park sẽ là nơi để Januzaj tung hoành.

Januzaj sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình

Cũng có lần đầu tiên ra mắt Bundesliga vào cuối tuần này như Januzaj là đồng đội cũ của Januzaj tại M.U – Chicharito. Việc “Hạt đậu nhỏ” rời Old Trafford để đầu quân cho Leverkusen được cho là một bất ngờ đối với NHM. Tuy nhiên, Chicharito cũng có lý do rất chính đáng khi chia sẻ rằng anh muốn tới nơi mà có thể trở thành cầu thủ không thể thiếu với đội bóng. Rõ ràng, Chicharito đã chán với vai trò “siêu dự bị” và giờ là lúc anh khẳng định mình sẽ là 1 vị trí quan trọng trong màu áo đỏ của đội chủ sân Bay Arena.

Leverkusen là một nơi thuận lợi để Chicharito thực hiện tham vọng đó. Với một hàng tiền vệ giỏi với những Calhanoglu hay tuyển thủ Đức Bellarabi, cùng đó là người đá cặp kinh nghiệm là Stefan Kiessling, Chicharito sẽ có bệ phóng tốt để tỏa sáng. Trận đấu với đội bóng yếu Darmstadt sẽ là cơ hội để J. Hernandez có màn ra mắt thành công.