Ibrahimovic chạm trán đội bóng quê nhà Malmo, Depay quay về chốn cũ PSV hay Luis Enrique trở lại Olimpico. Những màn tái ngộ giàu cảm xúc thêm chất gia vị cho loạt trận nóng bỏng tại Champions League giữa tuần này.

Vòng bảng Champions League 2015/16: "Ân oán" cũ gặp nhau

Ibra sẽ không ăn mừng bàn thắng nếu ghi bàn vào lưới Malmo trong đêm thứ Ba tới. Đó là đội bóng của nơi Ibra được sinh ra, đội bóng đã rèn giũa những kỹ năng chơi bóng đầu tiên cho tiền đạo PSG. Ibra gia nhập Malmo từ năm 16 tuổi, 18 tuổi lên đội 1 và chuyển sang Ajax khi mới tròn 20, sau 40 trận và 16 bàn thắng cùng CLB Thụy Điển.

Thời gian ở Malmo không quá lâu nhưng vẫn là “quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi” như Ibra từng thừa nhận. Thứ Ba tới khi PSG tiếp đón Malmo, Ibra sẽ gặp lại những người bạn cũ bên kia chiến tuyến. Đó là tiền đạo Markus Rosenberg, bạn thân từ thời ăn tập ở đội trẻ Malmo, là người đồng đội cũ Jonnie Fedel (HLV thủ môn Malmo).

Luis Enrique cũng sẽ có màn tái ngộ đặc biệt với đội bóng cũ Roma. Chiến lược gia người TBN chỉ có một mùa bóng duy nhất dẫn dắt đội chủ sân Olimpico (2011/12), nơi ông nếm mùi thất bại với triết lý tiqui-taca không phù hợp. Dù vậy, Enrique vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết với các học trò cũ. Vị thuyền trưởng Barca từng mời Totti đến dự khán trận chung kết Champions League mùa trước ở Berlin.

Luis Enrique sẽ trở về Olimpico trong vai kẻ đối địch, tương tự Memphis Depay quay lại mái nhà xưa PSV. Bốn tháng trước, tiền đạo 21 còn cùng các đồng đội ở PSV ăn mừng chức vô địch giải Hà Lan. Còn đêm thứ Ba tới, Depay trong màu áo Man Utd sẽ có nhiệm vụ làm tung lưới đội bóng cũ, trên sân Philips nơi anh từng được xem là người hùng.

Depay đã có những năm tháng tươi đẹp ở PSV. Anh ghi 39 bàn sau 90 trận ở Eredivisie (tên gọi giải vô địch Hà Lan). Mùa trước Depay thăng hoa với danh hiệu Vua phá lưới (22 bàn thắng). Song bản hồ sơ lung linh ở PSV không có nghĩa chân sút 21 tuổi sẽ hoàn thành tốt công việc ở Man Utd. Cho tới lúc này Depay vẫn chưa có bàn thắng nào hay một pha kiến tạo nào sau 5 lần ra sân tại Premier League.

Depay từng lập cú đúp rất đẹp vào lưới Club Brugge nhưng các hàng thủ Premier League lại ngăn cản cầu thủ này khá dễ dàng. Depay đang có dấu hiệu sa vào lối chơi lắt nhắt, ham đi bóng bên cánh trái và thiếu những pha xử lý khôn ngoan. Nếu tình trạng này kéo dài, không loại trừ khả năng HLV Louis van Gaal sẽ đẩy Depay lên ghế dự bị để thay thế bằng Ashley Young.

Sức ép nặng nề đang đè nặng lên Depay. Hơn lúc nào hết anh cần ghi điểm với Van Gaal, cần chứng tỏ giá trị của mức phí chuyển nhượng 19 triệu bảng. Champions League từng là nơi Depay lấy lại sự tự tin với cú đúp vào lưới Club Brugge. Và bây giờ, giải đấu này tiếp tục là chỗ bám víu cho cầu thủ trẻ người Hà Lan. Có điều, phía trước lại là PSV thân thuộc. Nhưng Depay cũng chỉ có một lựa chọn duy nhất: chọc thủng lưới đội bóng cũ để khẳng định vị trí tại Man Utd.

Nguồn: Bongda+